Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Hội nghị đại biểu công nhân viên chức lao động 2024

 

Ngày 06/9/2024 Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam  (Viện) đã tổ chức Hội nghị đại biểu công nhân viên chức lao động năm 2024 tại hội trường P43 cơ sở Phạm Ngũ Lão

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Tới dự hội nghị có sự tham gia của đ/c Đào Trọng Cường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất VN; đ/c Nguyễn Huy Thông - chủ tịch BCH Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Về phía Viện có BCH Đảng ủy, BGĐ Viện, Ban Thanh tra nhân dân, BCH Công đoàn, tổ trưởng Công đoàn, Bí thư đoàn Thanh niên cùng các đại biểu CBCNV tiêu biểu đại diện cho các đơn vị trong Viện tham gia.

 

Hội nghị CNVCLĐ đã bầu đoàn chủ tịch gồm 3 đồng chí: đ/c Hoàng Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy,Viện trưởng; đ/c Tạ Thị Sơn Đông – Chủ tịch CĐ; và ban thư ký gồm 2 đồng chí: đ/c Nguyễn Thu Thủy và đ/c Nguyễn Hoàng Nam.

 

Đ/c Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy,Viện trưởng điều hành Hội nghị

 

Tại hội nghị đã kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị CNVCLĐ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm.

 

Năm 2023, tình hình chính trị thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn vẫn tiếp diễn, các nền kinh tế lớn tăng trưởng thấp, tiêu chuẩn thương mại toàn cầu và hàng rào bảo hộ gia tăng trong khi tiêu dùng yếu, ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, cung cầu và giá cả. Giá xăng dầu và nhiều loại hàng hóa, nguyên, nhiên vật liệu đầu vào cho sản xuất, chi phí sản xuất, vận tải còn ở mức cao, áp lực cạnh tranh và sự gia tăng các rào cản kỹ thuật,... tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh - dịch vụ, việc làm và đời sống của người lao động …

 

Trong bối cảnh chung đó, với sự nỗ lực quyết tâm của tập thể lãnh đạo, người lao động của Viện, Viện đã đạt một số kết quả như sau:

- Tổng kinh phí hoạt động KHCN: 19,1 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch Tập đoàn giao; tăng 36% so với Nghị quyêt Hội nghị CNVCLĐ năm 2023 (chi tiêt tại phụ lục I), trong đó:

+ 04 đề tài cấp Bộ Công thương: 3,305 tỷ đồng

+ 05 đề tài cấp Nhà nước: 15,795 tỷ đồng

- Hoạt động khoa học công nghệ tại Viện luôn bám sát các chương trình, đề án khoa học công nghệ của nhà nước, các chương trình khoa học công nghệ của các địa phương; các đơn vị/cá nhân trong Viện chủ động lập đề xuất, xây dựng thuyết minh tham gia tuyển chọn nhiệm vụ;

- Các nhiệm vụ KHCN đã ký hợp đồng từ năm 2022 về trước bị chậm do giãn tiến độ đã tiếp tục được thực hiện từ 2023 và các năm sau;

- Các nhiệm vụ cấp Bộ Công thương được phê duyệt bắt đầu thực hiện từ TI ăm 2024 vẫn chưa được ký hợp đồng; đang chờ quyết định từ Bộ;

- Các nhiệm vụ đã được phê duyệt đang được thực hiện đúng nội dung và tiến độ; tiếp tục đề xuất nhiệm vụ KHCN các cấp thực hiện từ năm 2025.

 

Tổng doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh - dịch vụ: 344,27 tỷ đồng; đạt 116% kế hoạch Tập đoàn giao; đạt 100% so với Nghị quyểt Hội nghị CNVCLĐ năm 202. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh - dịch vụ trên cơ sở các kết quả nghiên cứu khoa học công phu, bài bản và có hệ thống của Viện trong năm qua tiếp tục là minh chứng thực tiên cho tính đúng đắn và khoa học của phương pháp luận về chủ trương tự chủ và tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp khoa học công lập.

 

Đ/c Phạm Huy Đông – Phó Viện Trưởng báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị CNVCLĐ năm 2023

 

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết phong trào thi đua; Báo cáo công khai tài chính; Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân; Các tham luận; Tổng hợp và giải đáp các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị người lao động cơ sở; Dự thảo Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2024 và 100% đại biểu nhất trí biểu quyết thông qua.

 

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2023, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chính phủ, Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

 

Hội nghị CNVCLĐ năm 2024 là Hội nghị của tinh thần đổi mới, sáng tạo, thực hiện phương châm “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bên vững” của Chính phủ; đòi hỏi tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong Tập thể lãnh đạo và toàn thể CNVCLĐ trong Viện.

Toàn thê CNVCLĐ trong Viện mà đứng đầu là Tập thể lãnh đạo Viện cần phải đôi mới tư duy, học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn và phương thức quản lý; tiêp tục phát huy những ưu điêm, thế mạnh; khắc phục triệt để những hạn chế, yêu kém ừên nguyên tăc thượng tôn pháp luật và chấp hành nghiêm túc quy chế, quy định; nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần gương mẫu vì tập thể trong mồi cá nhân.

Các giải pháp đã nêu ra cần phải được tiếp tục bàn bạc, thực hiện một cách nghiêm túc và cụ thê; có kiểm tra, giám sát; tất cả vì mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các công tác khác năm 2024; làm hành trang cho lộ trình đổi mới một cách căn bản và toàn diện hoạt động của Viện trước thềm Kỷ niệm 70 năm thành lập Viện (1955-2025).

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

Đ/c Đào Trọng Cường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất VN phát biểu tại Hội nghị

 

Đ/c  Tạ Thị Sơn Đông - Chủ tịch CĐ phát động thi đua Viện

 

Đ/c Hoàng Thị Linh Giang – Kế toán trưởng  báo cáo tài chính công khai

 

Đ/c Nguyễn Đoàn Huy – trưởng ban TTND báo cáo hoạt động của Ban TTND

 

 

Hội nghị bầu Ban Thanh tra ND nhiệm kỳ 2024-2026

 

 

đ/c Nguyễn Thị Thủy - Ban TK thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị

 

 

Đ/c Đào Trọng Cường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất VN trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc năm 2022-2023:

 

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Huy Thông - chủ tịch BCH Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao bằng khen cho cá nhân/ tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023:

 

 

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn