Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đại hội Đảng bộ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Lễ trao bằng Tiến sĩ Hóa học

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ TRAO BẰNG TIẾN SĨ HÓA HỌC

 

 

          Ngày 11/11/2022, Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ cho 16 tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án từ năm 2017 đến 2022.

 

 

 

 

          Tham sự buổi lễ có sự góp mặt của TS. Lê Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, 16 tiến sĩ bảo vệ thành công luận án cấp Viện, các giáo viên hướng dẫn luận án tiến sĩ, đại diện cơ quan công tác của các tiến sĩ;

 

          Về phía Viện có TS. Hoàng Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Hóa học CNVN; Ban giám đốc Viện, Đại diện BCH Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng KHCN Viện, Chủ tịch Công đoàn; Đoàn thanh niên; trưởng phó các đơn vị trong viện…

 

 

Văn nghệ chào mừng buổi lễ của Đoàn Thanh niên

 

          Tại buổi lễ, Viện trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam đã có trên 65 năm xây dựng và phát triển, một trong những nhiệm vụ luôn được lãnh đạo Viện quan tâm và đầu tư thích đáng là đào tạo trình độ tiến sĩ cho nguồn nhân lực trong Viện và các cơ quan, đơn vị ngoài Viện. Với đội ngũ giảng viên cơ hữu là 24 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm thực tiễn gắn kết nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực nghiệm, giữa nghiên cứu và triển khai; Với các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ, đồng bộ; với các đề tài nghiên cứu các cấp có tính ứng dụng cao; Với việc liên kết đào tạo giữa Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam với các Trường Đại học, các Viện nghiên cứu có uy tín trong và ngoài nước. Từ năm 2007 đến nay Viện đã và đang đào tạo 32 nghiên cứu sinh, trong số đó đã có 27 nghiên cứu sinh đã hoàn thành chương trình học tập, bảo vệ thành công luận án, có quyết định công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ.

 

TS. Hoàng Anh Tuấn – Viện trưởng khai mạc buổi lễ

 

          Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc, chúc mừng thành công của 16 tân Tiến sĩ tại cơ sở đào tạo Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam được trao bằng tiến sĩ hóa học đợt này. Đồng chí khẳng định "Tấm bằng Tiến sĩ mà các bạn nhận được ngày hôm nay là bằng chứng cho sự kiên trì và lòng say mê khoa học đã giúp các bạn vượt qua một chặng đường gian nan, vất vả, đầy thử thách để được đứng vào hàng ngũ của các nhà khoa học". Đồng chí cũng nhắn nhủ các tân Tiến sĩ "Đây mới chỉ là dấu mốc của sự thành công bước đầu, cái đích mà các bạn còn phải tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi là những đóng góp của mình cho sự nghiệp khoa học của ngành, lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi với những công trình nghiên cứu và những sản phẩm khoa học có giá trị".

 

          Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe GS.TS. Vũ Thị Thu Hà, phó Viện trưởng phụ trách công tác KHCN- Đào tạo tổng kết, đánh giá công tác đào tạo trình độ tiến sĩ tại Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam. Theo đó, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam được phê duyệt hai chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, gồm Hóa lý thuyết và Hóa lý (từ năm 1979) và Hóa Hữu cơ (từ năm 2003). Trong những năm gần đây, Viện rất chú trọng xây dựng mô hình đào tạo trình độ tiến sĩ theo thông lệ quốc tế, gắn kết hoạt động đào tạo với hoạt động nghiên cửu khoa học và phát triến công nghệ; tạo động lực và đam mê nghiên cứu khoa học cho các nghiên cứu sinh tham gia học tập và làm việc tại Viện.

 

 

GS.TS Vũ Thị Thu Hà - Phó Viện trưởng tổng kết, đánh giá công tác đào tạo trình độ Tiến sĩ tại Viện

 

          Dưới sự hướng dẫn khoa học của đội ngũ giảng viên gồm 24 tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư cơ hữu, cùng nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ từ các cơ sở đào tạo, tổ chức liên kết với Viện, được làm việc tại hệ thống phòng thí nghiệm chuyên ngành hiện đại và đặc biệt là được trực tiếp tham gia thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp, trong thời gian làm luận án tiến sĩ, các nghiên cứu sinh của Viện không chỉ được truyền đạt kiến thức chuyên sâu, mà còn có cơ hội gắn kết nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực nghiệm, phát triển các kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm trong giải quyết vấn đề KHCN, để trở thành những cán bộ có chuyên môn vừng vàng, sẵn sàng và tự tin bước đi trên con đường đã chọn. Bên cạnh đó, Viện cũng chú trọng phát triển mối quan hệ hợp tác với nhiều Viện, Trường Đại học trong nước, tạo điều kiện cho các nghiên cứu sinh tham gia các hoạt động chuyên môn, bổ trợ kiến thức và thực nghiệm. Đặc biệt, Viện đã phát triển được mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, cụ thế là xây dựng và tham gia Chương trình đồng đào tạo tiến sĩ với Viện Nghiên cứu Quá trình Xúc tác và Môi trường Lyon và với Trường Đại học Paris Saclay - Cộng hòa Pháp.

 

          Từ năm 2007 đến nay, Viện đã tuyển sinh và đào tạo được 27 tiến sĩ, đặc biệt trong số đó có 04 nghiên cứu sinh đã bảo vệ luận án tiến sĩ trước thời hạn một năm, với kết quả xuất sắc; Viện cũng đã hợp tác đào tạo được 02 tiến sĩ theo hình thức đồng đào tạo với Viện Nghiên cứu Quá trình Xúc tác và Môi trường Lyon và với Trường Đại học Paris Saclay - Cộng hòa Pháp. Mỗi đề tài tiến sĩ mà nghiên cứu sinh theo đuổi đều được gắn kết hữu cơ với một nhiệm vụ hoặc cụm nhiệm vụ KHCN. Vì vậy, chất lượng luận án của Viện luôn luôn đảm bảo mọi yêu cầu khắt khe về đào tạo trong điều kiện hướng tới hội nhập quốc tế.

 

          Một số hình ảnh tại buổi lễ trao bằng Tiến sĩ:

 

TS. Nguyễn Trung Hiếu – TP.Kế hoạch TH tuyên bố lý do, giới thiệu các vị đại biểu

 

đ/c Tạ Thị Sơn Đông - TP. Tổ chức nhân sự - Đào tạo công bố quyết định công nhận học vị Tiến sĩ

 

TS. Nguyễn Minh Đăng đại diện các tân tiến sĩ phát biểu cảm tưởng

 

PGS.TS Ngô Đại Quang đại diện giáo viên hướng dẫn khoa học phát biểu

 

TS. Phạm Thị Mai Hương – Trưởng khoa CNH Đại học Công Nghiệp HN đại diện đơn vị có Tiến sĩ được nhận bằng phát biểu

 

PGS.TS Mai Ngọc Chúc-  Viện trưởng nhiệm kỳ 1999-2011 đại diện các thế hệ Lãnh đạo Viện phát biểu

 

TS. Lê Hoàng – Phó TGĐ Tập đoàn Hóa chất VN phát biểu tại buổi lễ

 

Các tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

 

 

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn