Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đại hội Đảng bộ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Tham quan công viên di sản các nhà khoa học việt nam nhân dịp 8/3/2023

Hòa trong không khí vui vẻ, phấn khởi chào mừng 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Sáng ngày 10/3/2023, Ban chấp hành Công đoàn Viện Hóa học CNVN đã tổ chức cho toàn bộ nữ cán bộ nhân viên Viện và các khách mời đi tham quan, vui chơi tại công viên di sản các nhà khoa học việt nam- Hòa Bình.

 

Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Công viên Di sản) còn gọi là MEDDOM Park, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 80 km, tọa lạc tại xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình; Công viên là sự kết hợp hài hòa giữa phong cảnh tự nhiên của núi rừng Tây Bắc, cùng sự độc đáo riêng của Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

 

Đặc biệt, tòa nhà Quyển sách được thiết kế giống hình một cuốn sách đang mở ra, gợi mở một kho tàng kiến thức khổng lồ, rộng mở. Bên trong tòa nhà có các triển lãm với chủ đề Khoa học: Sáng tạo và Cống hiến và và trưng bày Giải thưởng Hồ Chí Minh của các nhà khoa học Việt Nam.

 

 

Công viên Di sản xây dựng các công trình theo trường phái tự nhiên và nghệ thuật sắp đặt. Công viên được quy hoạch mang tính khoa học cao, mỗi một công trình được thiết kế mô phỏng các kiến thức khoa học gắn liền với triển lãm Di sản của các nhà khoa học theo chuyên ngành. Là nơi lưu trữ khoảng 800.000 tài liệu, hiện vật của gần 1.800 nhà khoa học Việt Nam như: GS Đặng Văn Ngữ, GS Tôn Thất Tùng, GS Trần Đại Nghĩa, GS Nguyễn Văn Nhân, GS Hồ Đắc Di…

Đoàn tham quan được thấy nhiều tài liệu và hiện vật gốc đã từng gắn bó với quá trình nghiên cứu của các nhà khoa học tên tuổi. Những quyển sổ ghi chép, cuốn nhật ký, bức thư, tấm ảnh…, cùng với tiếng nói của người trong cuộc hay hồi ức của bạn bè, đồng nghiệp, học trò và người thân của nhà khoa học, tất cả cùng kể những câu chuyện phía sau thành công của mỗi nhà khoa học có công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.

 

Đoàn tham quan nghe hướng dẫn viên thuyết minh về các công trình tặng thưởng Hồ Chí Minh của các nhà khoa học được trưng bày tại Công viên Di sản

 

Và xem mô hình Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam

 

Những hoạt động thiết thực của chuyến đi mang lại niềm vui, sự gắn kết cho chị em phụ nữ. Đây là dịp để tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Ban lãnh đạo và công đoàn Viện Hóa học CNVN luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho nữ cán bộ nhân viên trong quá trình thực hiện công việc và cả trong đời sống tinh thần, cũng như luôn ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ trong thời gian qua.

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong chuyến đi tham quan:

 

 

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn