Logo
  • Cơ sở 1: Số 2 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Đại hội Đảng bộ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
  • Viện Hóa học CNVN tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ đợt III cho 16 tân Tiến sĩ
  • Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam vinh dự đón nhận Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ với cụm công trình :“Nghiên cứu chế tạo xúc tác dị thể, vật liệu nano trong lĩnh vực tổng hợp và ứng dụng nhiên liệu sinh học, các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu”
  • Hội nghi đại biểu CNVCLĐ năm 2023
  • Đại hội Công đoàn Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ

 

          Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27 tháng 7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm được tổ chức từ năm 1947 theo Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới nay, dành tất cả tình thương yêu, tôn vinh những người thương binh, liệt sĩ của đất nước. Ngày lễ này được ghi nhận như là một biểu hiện của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây ở đất nước ta.

 

          Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), BCH Đoàn Thanh niên Viện Hóa học CNVN đã tổ chức các hoạt động nhằm tri ân, tưởng nhớ tới các anh hùng hi sinh vì Tổ quốc.

 

          Trong ngày 26/07/2022, Đoàn Thanh niên Viện Hóa học CNVN đã triệu tập các Đoàn viên Thanh niên, là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho các trung tâm, đơn vị trong Viện tham gia Chương trình với mục đích tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn với những người có công với Cách mạng, với đất nước. Chương trình được Đoàn Thanh niên Viện tổ chức với sự chủ trì của đồng chí Đỗ Thị Nhung – Bí thư Đoàn thanh niên Viện.

 

          Khởi động sáng ngày 26/7/2022, lúc 8h30 Đoàn đã dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhổn - Hà Nội

 

 

          Tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhổn, Đoàn kính cẩn nghiêng mình trước hương hồn đời đời bất tử và dâng lên các Anh hùng Liệt sĩ vòng hoa tươi thắm, thắp nén tâm hương tỏ lòng thành kính đối với các Anh hùng đã chiến đấu, hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc qua các thời kỳ và hy sinh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

 

 

          Nghĩa trang Liệt sĩ Nhổn có trên 2000 ngôi mộ Liệt sĩ đã hy sinh trong cả bốn thời kỳ: kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh biên giới phía Bắc và thời bình. Đây cũng là nơi an nghỉ của nhiều Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

 

          Phút giây mặc niệm trôi qua dâng tràn lòng cảm thán, biết ơn chân thành các vị cha anh, anh hùng của Đất nước đã nằm xuống, đã hi sinh để giành lấy độc lập dân tộc. Thế hệ ĐTN Viện Hóa học CNVN cảm thấy thật tự hào về những Người con ưu tú, dũng cảm của đất Việt đã hiến dâng trọn tấm thân mình cho quê hương.

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Liên kết website

VIỆN HÓA HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Cơ sở 1 : Số 2 Phạm Ngũ Lão, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 30 đường Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn , quận BắcTừ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 38253930 - fax: 024. 38257383 Email: info@viic.vn